knowledge
- เล่นเกมนักมายากลระดับโลก
- กิจกรรมออกแบบอาคาร
อุปกรณ์
***ทำเป็นกลุ่ม 3 คน โดยแบ่งเกณฑ์การสร้างอาคารออกเป็น 3 รอบ ***
1.ต่อยังไงก็ได้ให้สูงที่สุดและห้ามคุยกันในกลุ่มขณะที่ทำ(ครั้งที่ 1 ทำได้สูง 49 เซนติเมตร)
2.ต่อยังไงก็ได้ให้สูงที่สุด สมาชิกในกลุ่มพูดได้แค่คนเดียว(ครั้งที่ 2 ทำได้สูง57 เซนติเมตร)
3.ต่อยังไงก็ได้ให้สูงที่สุด สมาชิกในกลุ่มพูดคุยกันได้(ครั้งที่ 3 ทำได้สูง 92 เซนติเมตร)
การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
การเล่น
-กระบวนการเรียนรู้ และประสบการณ์ที่เด็กได้รับ
-ทำให้เด็กเกิดความสนุกเพลิดเพลิน ผ่อนคลาย
-ปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนและสิ่งแวดล้อม
แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการเล่น
Piaget
1.ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส
-สำรวจ จับต้องวัตถุ
-ยุติลงเมื่อเด็ก 2ขวบ
2.ขั้นการเล่นสรรค์สร้าง
3.ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์
ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสรรค์สร้าง
-การเล่นกลางแจ้ง
-การเล่นในร่ม
องค์ประกอบของการเล่นสรรค์สร้าง
1.สภาวะการเรียนรู้
2.พัฒนาการของการรู้คิด
3.กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน
หลักการจัดกิจกรรมการเล่นสรรค์สร้าง
ศึกษาสภาพของเด็กและกำหนดขอบข่ายความสามารถของเด็ก ศึกษาสภาพแวดล้อม จัดเตรียมสื่อและกิจกรรมที่เหมาะสม
- กิจกรรมเรือน้อยบรรทุกของ
อุปกรณ์ มีดังนี้ กระดาษเอสี่ 1แผ่น ยางรัด 2 เส้น ไม้เสียบลูกชิ้น 2 ไม้
จากนั้นพับให้เป็นเรือทำวิธีไหนก็ได้ให้เรือสามารถบรรทุกไข่ให้ได้ทั้งหมด 20ใบ โดยไม่จม
ความรู้ที่ได้รับ
สามารถนำความรู้ที่ได้ไปสอนเด็กในเรื่องความความคิดสร้างสรรค์ได้ในอนาคต รู้
เทคนิคในการบูรณาการสอนการใช้คำพูดท่าทางที่เหมาะสมขั้นตอนการสอนที่ถูกต้อง นำ
เอาเศษวัสดุเหลือใช้มาใช้สอนให้เกิดประโยชน์
ประเมินตัวเอง
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียนฟังขณะที่อาจารย์กำลังสอน ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
ในการทำกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
้ เพื่อนแต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย ตั้งใจเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายมาสอนถูกระเบียบ สอนสนุกบรรยากาศน่าเรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น